Chuyển đến nội dung chính

Tin tức tên miền: Sôi động thị trường chuyển nhượng tên miền trong quý 3 năm 2017

319 tên miền .vn đã được chuyển nhượng thành công trong quý 3 năm 2017. Tính đến tháng 9/2017, đã có 319 tên miền Việt Nam .vn được yêu cầu và chuyển nhượng thành công tại các Nhà đăng ký tên miền. Đây có thể coi như những thành công bước đầu của quy định chuyển nhượng tên miền .vn.



Cùng với dịch vụ Khóa tên miền (Registry Lock), chuyển nhượng tên miền cũng là dịch vụ mới được cung cấp cho tên miền “.VN” trong năm nay (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Với sự đồng bộ của hệ thống văn bản pháp lý cho phép triển khai trong thực tế nghiệp vụ chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền “.VN” được đánh giá là một điểm nhấn nổi bật trong bức tranh tổng thể về tình hình phát triển tài nguyên Internet của Việt Nam năm 2017.
Với vai trò là đơn vị quản lý email tên miền quốc gia Việt Nam “.VN”, trong những tháng đầu năm 2017, VNNIC đã phối hợp các Nhà đăng ký để chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nghiệp vụ chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền “.VN”. Và kể từ ngày 01/6/2017, việc chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền “.VN” không thông qua đấu giá đã chính thức được triển khai.
Theo đó, thông qua việc thực hiện các quy định của pháp luật về chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền, từ tháng 6/2017 đến nay, chủ thể đăng ký sử dụng tên miền “.VN” đã có thể giao dịch chuyển nhượng tên miền một cách hợp pháp và được pháp luật bảo vệ. Việc chuyển nhượng giao dịch sẽ đảm bảo an toàn không để mất tên miền như các trường hợp chuyển nhượng chui. Đặc biệt, các quyền lợi về thời hạn sử dụng tên miền được kế thừa, tên miền không gián đoạn hoạt động trong suốt quá trình chuyển nhượng.
Cụ thể, Theo quy định hiện hành, việc chuyển nhượng tên miền sẽ được thực hiện tại Nhà đăng ký tên miền “.VN” đang quản lý tên miền chuyển nhượng. Có 15 Nhà đăng ký tên miền được cấp phép chuyển nhượng  có thể kể đến như iNET, PA, Mắt Bão, GMO RUNSYSTEM, Nhân Hòa, FPT Telecom, VNPT, ESC, HI-TEK, GLTEC đây đều là những nhà đăng ký phát triển, duy trì nhiều tên miền “.VN”.
Đối với nghĩa vụ đóng thuế chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền, theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế – Bộ Tài chính, các doanh nghiệp thực hiện bán/chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền lập hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) và kê khai, nộp thuế GTGT với thuế suất là 10% theo quy định. Cá nhân thực hiện việc bán/chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền được xác định thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (theo thuế suất 1%), thuế thu nhập cá nhân (TNCN, theo thuế suất 0,5%) nếu tổng doanh thu từ kinh doanh trong năm dương lịch trên 100 triệu đồng.
Trường hợp trong năm dương lịch cá nhân chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền có tổng doanh thu kinh doanh từ 100 triệu đồng trở xuống thì không thuộc diện phải nộp thuế GTGT, TNCN. Khi đó cá nhân làm bản cam kết không thuộc diện phải nộp thuế GTGT, TNCN gửi kèm theo hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền.
Ngày 10/10/2017, VNNIC cho biết, tính đến tháng 9/2017, tổng số tên miền “.VN” đã yêu cầu và chuyển nhượng quyền sử dụng thành công là 319 tên miền. Các Nhà đăng ký tên miền xử lý những yêu cầu rất linh hoạt và nhanh chóng cho khách hàng.
VNNIC cũng cho biết thêm, trong tổng số 319 tên miền “.VN” đã được chuyển nhượng quyền sử dụng, có 146 tên miền chuyển từ cá nhân sang tổ chức; 91 tên miền chuyển từ tổ chức sang tổ chức; 77 tên miền được chuyển nhường từ cá nhân sang cá nhân; và quyền sử dụng của 5 tên miền được chuyển từ tổ chức sang cá nhân.
Số lượt tên miền được chuyển nhượng tại các nhà đăng ký cũng được VNNIC cung cấp. Cụ thể là PA, Mắt Bão, iNET, Nhân Hòa, FPT Telecom, GMO RUNSYSTEM, GLTEC và ESC lần lượt là 10, 63, 55, 33, 25, 17, 16 và 5.
Bên cạnh đó thì tên miền đuôi “.VN” vẫn là đuôi tên miền được chuyển nhượng nhiều nhất, với 219 tên miền; tiếp theo là đuôi “.COM.VN” là 94; 3 tên miền đuôi “.EDU.VN”; 2 tên miền đuôi “.NET.VN” và 1 tên miền “.ORG.VN”.
Giới chuyên môn cho rằng, việc triển khai thành công các quy định về đấu giá, chuyển nhượng tên miền “.VN” là một bước ngoặt lớn trong phát triển thị trường tên miền trong nước bấy lâu ảm đạm vì thiếu những quy định rõ ràng rành mạch.
(Theo ICTnews)

>> Email doanh nghiệp: Bí quyết đánh giá năng lực nhân viên của các sếp thông thái

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao phải thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO?

Công ty thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO hàng đầu Việt Nam Kinh doanh trực tuyến không còn là điều quá mới mẻ trong khi Internet đã phát triển vượt bậc cả về lượng và chất. Việc lập trang web bán hàng là điều kiện đầu tiên để khởi nghiệp trên môi trường “ảo” và cũng không mấy khó khăn để làm một website bán hàng. Nhưng để kinh doanh trực tuyến thành công, bạn cần phải thiết kế website bán hàng chuẩn SEO . Thiết kế website không chỉ đơn giản là viết lên một vài tập tin hay dòng lệnh trên internet! Thiết kế website còn làm cho hình ảnh doanh nghiệp, cá nhân hay thậm chí là một quốc gia trên internet toàn cầu đẹp lên hay xấu đi! Việc thiết kế website không khó, việc thiết kế website chạy được cũng không khó. Khó là ở chỗ, làm sao Thiết kế ra một website, dù đơn giản hay phức tạp, dù cho đồ sộ quy mô hay chỉ là một trang web nhỏ vẫn mang lại giá trị đích thực cho người sử dụng. TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO? SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và cần

Social entity Thiet ke web Megaweb - Công ty Thiết Kế Web Uy Tín

Công ty dịch vụ Thiết kế website hiệu quả, thiết kế web công ty chuyên nghiệp, bán hàng chuẩn SEO. Thiết kế web theo yêu cầu khắt khe nhất, đáp ứng mọi tiêu chuẩn của một công ty lớn đưa ra. Đưa thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn vươn xa trên mạng internet. Megaweb - Công ty thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. https://megaweb.vn https://www.linkedin.com/in/megaweb-thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-web-1a73801b1/ https://sites.google.com/view/megawebvnn/ https://www.tumblr.com/settings/blog/megawebvnn https://megawebvnn.weebly.com/ https://vi.gravatar.com/megawebvnn https://megawebvnn.wordpress.com/ https://medium.com/@megawebvnn https://profile.hatena.ne.jp/megawebvnn/profile http://megawebvnn.simplesite.com/446507378 http://megawebvnn.mystrikingly.com/ https://ello.co/megawebvnn https://www.eklablog.com/profile/32833690 https://thitkwebmegaweb.doodlekit.com/auth/profile/7775165# https://megawebvnn.page.tl/ https://megawebvnn.blogspot.com/2020/06/cong-ty-th

Social entity Facebookad - Agency quảng cáo Facebook Uy tín

Công ty quảng cáo Facebook Ads uy tín giúp TĂNG DOANH SỐ, THƯƠNG HIỆU online cho doanh nghiệp. Liên hệ dịch vụ quảng cáo Facebook ngay hôm nay. #facebookad  Để hiểu được tầm quan trọng của Entiy là gì? Cách xây dựng và làm entity cho một thương hiệu, website làm sao cho hiệu quả thì chúng ta cần xem thêm bài viết https://seo-websitedesign.com/seo-web/entity-la-gi/ để hiểu rõ hơn. Hoặc tham khảo thêm về định nghĩa trên Wikipedia về Entity nhé  Dưới đây là danh sách social entity của công ty quảng cáo facebook Facebookad.vn, để các bạn có thể tham khảo một dự án thực tế. https://facebookad.vn https://facebookadvn.blogspot.com/ https://www.youtube.com/channel/UCtA3mHOFNCIj4-ppiEPH_kQ/about https://www.pinterest.com/facebookadvn/ https://www.linkedin.com/in/facebookadvn https://github.com/facebookadvn https://facebookadvn.tumblr.com/