Chuyển đến nội dung chính

SEO website hay adword cần nhiều chi phí hơn?

Khi bạn có một hoặc một vài website cho riêng mình chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy các thuật ngữ chuyên ngành như “SEO website”, “ Adwords” vậy bạn đã thử tìm hiểu về cúng chưa?
SEO website và chạy Adwords (quảng cáo Google Adwords) là hai trong số rất nhiều hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các cá nhân, tố chức, doanh nghiệp. Đây cũng được coi là hai hình thức marketing được giới chuyên môn đánh giá cao về tính hiệu quả khi bạn có chiến lược chính xác, rõ ràng.
1. Tìm hiểu đôi nét về SEO website.
Tiếp cận từ mỗi góc độ, lĩnh vực khác nhau sẽ có một khái niệm, định nghĩa khác về SEO web.
Theo Megaweb:
SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.
Theo Wiki:
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO - Search Engine Optimization) là một quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Có thể hiểu đơn giản SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang kết quả của các Search Engine.
Mỗi khác niệm có thể khác nhau về cách diễn đạt nhưng đều thể hiện mục tiêu chung của SEO đó chính là nâng cao thứ hạng của website vào TOP 10 kết quả đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm bằng từ khóa liên quan thông qua công cụ tìm kiếm.
Các loại SEO hiện nay:
- SEO text – SEO văn bản.
- Image SEO – SEO ảnh.
- SEO video/ clip.

-  SEO Map – SEO theo Local/địa điểm

- SEO Tin tức – Báo trí (Google News)

- SEO App Mobile – Ứng dụng (mới)

- Và một số hình thức SEO khác như: Seo Bing, Seo Yahoo, SEO Facebook, SEO Cốc Cốc…
Tùy thuộc vào từ lĩnh vực, tính chất, tính năng, đặc điểm của các mặt hàng bạn đang kinh doanh mà áp dụng các hình thức SEO web phù hợp.
Lợi ích SEO website mang lại cho doanh nghiệp:
- Giảm bớt chi phí của doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm.
- Thông tin về sản phẩm mới có thể đến với khách hàng nhanh hơn
- Tăng phạm vi khách hàng,mở rộng thị trường.
- Lựa chọn chiến lược,thay đổi cách thực hiện một cách dễ dàng,không tốn kém trong việc xây dựng hệ thống quảng bá.
- Hiệu quả mang lại cao hơn so với việc đầu tư cho hoạt động quảng cáo thông thường.
2. Adwords.
Google Adwords là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Dịch vụ quảng cáo trực tuyến này cho phép người sử dụng mua các quảng cáo bằng văn bản, hình ảnh, video,…. Dịch vụ này được ra mắt vào tháng 10 năm 2000. Hiện nay đã trở thành dịch vụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất thế giới.
Khi dùng Google Adwords bạn có thể dễ dàng quảng cáo bằng việc trả tiền cho Google. Qua các dịch vụ của Google cung cấp như quảng cáo trên gmail, Youtube, Google Tìm kiếm, trên các website đối tác của Google….
Các hình thức chạy Adwords của Google:
- CPC là viết tắt của Cost per click có nghĩa là trả tiền trên mỗi click chuột vào quảng cáo.
- CPM là viết tắt của Cost per Mile hay Cost per thousand impressions có nghĩa trả tiền trên mỗi 1 ngàn lần hiển thị.
- CPA là viết tắt của Cost per acquisition hay Cost per action có nghĩa là trả tiền trên mỗi hành động, tương tác, mục tiêu được chuyển đổi.
Lợi ích mà quảng cáo Adwords mang lại:
- Chỉ hiển thị quảng cáo liên quan tới người dùng.
- Không giới hạn mức chi phí quảng cáo.
- Chỉ trả tiền khi khách hàng click vào quảng cáo.
- Có thể thay đổi quảng cáo bất kì lúc nào.
- Có thể chọn thời điểm quảng cáo.
- Hệ thống báo cáo thống kê kết quả một cách chính xác.
3. So sánh chi phí giữa SEO và Adwords.
Đối với SEO, chi phí quảng cáo phụ thuộc vào số lượng từ khóa, độ khó của từ khóa khi đi làm SEO, chi phí SEO chỉ mất 1 lần duy nhất. Sau khi kết thúc dự án SEO web vẫn ở trên Google mà không mất thêm phí.
Còn đối với Adwords, chi phí quảng cáo phụ thuộc vào số lượng từ khóa  và giá thầu của các từ khóa. Web chỉ xuất hiện khi chi phí quảng cáo còn. Hết tiền thì quảng cáo không chạy nữa.
Đây chỉ là những khái quát nhất về chi phí của SEO và Adwords, còn khi bạn bắt tay vào marketing thì việc lựa chọn hình thức quảng cáo bạn cần tìm hiểu sâu hơn, kĩ hơn vì không phải cứ bỏ nhiều tiền là có hiệu quả hay một lần bỏ tiền là có hiệu quả mãi về sau này.
Nói tóm lại, bạn sẽ quyết định chọn hình thức SEO website hay quảng cáo Adwords cần dựa trên những tiêu chí sau:
- Tính chất, đặc điểm sản phẩm/ dịch vụ của bạn: sản phẩm mùa vụ thường dùng Adwords, sản phẩm bán lâu dài, quanh năm thường sử dụng SEO.
- Khoanh vùng tập khách hàng tiềm năng: Adwords sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng trong 1 khu vực hơn so với SEO.
- Tuối thọ của website: đối với website mới, bạn nên xây dựng nội dung và áp dụng hình thức SEO sau đó có thể áp dụng thêm Adwords.
- Độ khó của từ khóa: từ khóa dài, cạnh tranh thì việc dùng SEO rất tốn kém về cả thời gian lẫn tiền bạc vì vậy, giải pháp tốt nhất đó là chạy Adwords.
Nếu bạn cảm thấy khó khăn nào khi sử dụng các hình thức quảng cáo này bạn có thể liên hệ với công ty thiết kế website tại Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ nhé.
Chúc các bạn thành công!

-->

Xem thêm: 

Bí quyết bán hàng cực nhanh với website thương mại điện tử

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao phải thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO?

Công ty thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO hàng đầu Việt Nam Kinh doanh trực tuyến không còn là điều quá mới mẻ trong khi Internet đã phát triển vượt bậc cả về lượng và chất. Việc lập trang web bán hàng là điều kiện đầu tiên để khởi nghiệp trên môi trường “ảo” và cũng không mấy khó khăn để làm một website bán hàng. Nhưng để kinh doanh trực tuyến thành công, bạn cần phải thiết kế website bán hàng chuẩn SEO . Thiết kế website không chỉ đơn giản là viết lên một vài tập tin hay dòng lệnh trên internet! Thiết kế website còn làm cho hình ảnh doanh nghiệp, cá nhân hay thậm chí là một quốc gia trên internet toàn cầu đẹp lên hay xấu đi! Việc thiết kế website không khó, việc thiết kế website chạy được cũng không khó. Khó là ở chỗ, làm sao Thiết kế ra một website, dù đơn giản hay phức tạp, dù cho đồ sộ quy mô hay chỉ là một trang web nhỏ vẫn mang lại giá trị đích thực cho người sử dụng. TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO? SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và cần

Social entity Thiet ke web Megaweb - Công ty Thiết Kế Web Uy Tín

Công ty dịch vụ Thiết kế website hiệu quả, thiết kế web công ty chuyên nghiệp, bán hàng chuẩn SEO. Thiết kế web theo yêu cầu khắt khe nhất, đáp ứng mọi tiêu chuẩn của một công ty lớn đưa ra. Đưa thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn vươn xa trên mạng internet. Megaweb - Công ty thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. https://megaweb.vn https://www.linkedin.com/in/megaweb-thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-web-1a73801b1/ https://sites.google.com/view/megawebvnn/ https://www.tumblr.com/settings/blog/megawebvnn https://megawebvnn.weebly.com/ https://vi.gravatar.com/megawebvnn https://megawebvnn.wordpress.com/ https://medium.com/@megawebvnn https://profile.hatena.ne.jp/megawebvnn/profile http://megawebvnn.simplesite.com/446507378 http://megawebvnn.mystrikingly.com/ https://ello.co/megawebvnn https://www.eklablog.com/profile/32833690 https://thitkwebmegaweb.doodlekit.com/auth/profile/7775165# https://megawebvnn.page.tl/ https://megawebvnn.blogspot.com/2020/06/cong-ty-th

Social entity Facebookad - Agency quảng cáo Facebook Uy tín

Công ty quảng cáo Facebook Ads uy tín giúp TĂNG DOANH SỐ, THƯƠNG HIỆU online cho doanh nghiệp. Liên hệ dịch vụ quảng cáo Facebook ngay hôm nay. #facebookad  Để hiểu được tầm quan trọng của Entiy là gì? Cách xây dựng và làm entity cho một thương hiệu, website làm sao cho hiệu quả thì chúng ta cần xem thêm bài viết https://seo-websitedesign.com/seo-web/entity-la-gi/ để hiểu rõ hơn. Hoặc tham khảo thêm về định nghĩa trên Wikipedia về Entity nhé  Dưới đây là danh sách social entity của công ty quảng cáo facebook Facebookad.vn, để các bạn có thể tham khảo một dự án thực tế. https://facebookad.vn https://facebookadvn.blogspot.com/ https://www.youtube.com/channel/UCtA3mHOFNCIj4-ppiEPH_kQ/about https://www.pinterest.com/facebookadvn/ https://www.linkedin.com/in/facebookadvn https://github.com/facebookadvn https://facebookadvn.tumblr.com/