Chuyển đến nội dung chính

Những đề xuất SEO hoàn hảo cho tiếp thị thương mại điện tử 2016

Justin Butlion, người quản lý nội dung và tiếp thị xã hội tại Yotpo (Giải pháp tiếp thị hàng đầu cho các website bán hàng), sau khi phân tích dữ liệu trên 18.000 các trang web thương mại điện tử vừa và nhỏ, ông nhận thấy rằng có đến 30,5% lượng truy cập đến từ các tìm kiếm hữu cơ trên Google, Bing, Yahoo và các công cụ tìm kiếm khác. Mặc dù luôn có một cuộc tranh luận liên quan đến vai trò của SEO đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, nhưng con số trên 30% mà Justin Butlion phát hiện đã cho thấy rằng công cụ này vẫn cần được chú trọng trong bất cứ một doanh nghiệp trực tuyến nhỏ nào.
9-de-xuat-SEO-hoan-hao-cho-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu-2016-0
Tỷ lệ lưu lượng truy cập đến từ hoạt động SEO
Trong một bài đăng trên Blog, Katey Ferenzi của Bigcommerce, nền tảng thương mại điện tử trọn gói hàng đầu thế giới dành cho các nhà bán lẻ vừa và nhỏ đã chỉ ra rằng tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trung bình hiện nay rơi vào khoảng 2 – 3%. Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây của Statista cũng tiết lộ người tiêu dùng trực tuyến Mỹ chi tiêu trung bình khoảng 77,90 $ cho mỗi một đơn hàng mua trong quý 3 năm 2015. Giả sử tỷ lệ chuyển đổi là đồng đều trên tất cả các kênh, các trang web sở hữu lượt truy cập trung bình 1.000 lượt/tháng sẽ chiếm khoảng 305 lượt xem từ các công cụ tìm kiếm, khả năng chuyển đổi từ sáu đến chín đơn đặt hàng và tạo ra từ 475$ tới 713$ doanh thu từ SEO. Điều đó có nghĩa là, mỗi một trang web sở hữu 100,000 lượt xem hàng tháng thì doanh thu từ SEO đạt từ 47,500$ đến 71,300$. Còn với các trang web có trên 1 triệu lượt ghé thăm trong một tháng, SEO sẽ chịu trách nhiệm cho khoảng một nửa đến ba phần tư trong doanh thu 1 triệu $.
9-de-xuat-SEO-hoan-hao-cho-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu-2016-1
Những đề xuất SEO hoàn hảo cho tiếp thị thương mại điện tử 2016
Vậy có thể khẳng định rằng SEO là một kênh tiếp thị cực kỳ hấp dẫn đối với các nhãn hiệu thương mại điện tử trong tất cả các lĩnh vực. Trong một bài viết về Search Engine Land, chuyên gia SEO Trond Lyngbø cũng đã lưu ý rằng:
– SEO là một khoản đầu tư với tỷ lệ hoàn vốn cao;
– SEO tác động đến người mua đang tìm kiếm sản phẩm của bạn;
– SEO mang lại hiệu quả nhân với tác động của các nỗ lực tiếp thị khác;
– SEO giúp xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm của khách hàng;
– SEO cho phép thương hiệu của bạn có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi;
– SEO cung cấp các cơ hội hợp chất lưu lượng truy cập như bạn cải thiện hồ sơ SEO tổng thể của bạn
Nếu như bạn đang muốn trang web của mình tăng thứ hạng trên Google, Bing, và các công cụ tìm kiếm khác, dưới đây là 9 đề nghị có thể giúp bạn đạt được kết quả ấn tượng, từ đó thúc đẩy hiệu quả kinh doanh hơn nữa.

Hãy lựa chọn khi xây dựng thương hiệu sản phẩm

Khi đặt tên cho sản phẩm, có thể bạn sẽ bị cám dỗ bởi những cái tên mỹ miều, nhưng chắc chắn rằng, bạn sẽ phải hối tiếc về quyết định của mình khi phát hiện ở một nơi nào đó trong các trang kết quả tìm kiếm, sản phẩm của bạn chỉ được xem bởi một người mỗi tháng. Do vậy, thay vì đặt tên riêng theo sở thích của mình, hãy sử dụng thuật ngữ chung, những cái tên chứa từ khóa mà người dùng thường xuyên tìm kiếm.
9-de-xuat-SEO-hoan-hao-cho-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu-2016-2
Giao diện công cụ Google Keyword Planner
Để biết được những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, bạn cần sử dụng công cụ Google Keyword Planner. Bằng cách đặt tên sản phẩm theo ngôn ngữ quen thuộc với khách hàng (chính là từ khóa mà khách hàng dùng để tìm kiếm), bạn sẽ có thể tiếp cận với một đối tượng tiềm năng lớn và có ý định mua hàng cao.

Luôn tạo ra nội dung tốt

Trên thực tế, các bài phỏng vấn chuyên gia và tin tức về các xu hướng hiện tại là hai trong số những ví dụ điển hình về nội dung có khả năng hấp dẫn khán giả và Google. Mặt khác, nhiều doanh nghiệp còn cung cấp các bài viết hướng dẫn chi tiết để chứng minh cho người dùng thấy được những giá trị mà họ có thể nhận được từ sản phẩm.
9-de-xuat-SEO-hoan-hao-cho-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu-2016-3
Trong khi đó, một số doanh nghiệp thương mại điện tử khác lại chỉ dựa vào các trang sản phẩm kèm với các đoạn mô tả ngắn để SEO. Nhưng họ không biết rằng điều đó đã làm mất đi cơ hội để họ xuất bản những nội dung chuyên sâu có khả năng giữ chân khách hàng lâu hơn trên website, thậm chí là chia sẻ nó cho bạn bè, người thân.

Loại bỏ những nội dung trùng lặp

9-de-xuat-SEO-hoan-hao-cho-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu-2016-4
Một sự hiểu lầm về SEO tai hại nhất của các nhà tiếp thị là “càng nhiều càng tốt”. Trong khi đó, sự cân bằng giữa số lượng và chất lượng mới là thứ hoạt động tốt nhất cho trang web của bạn. Chính vì vậy mà, trong khi một số doanh nghiệp xuất bản 3 trang giới thiệu giống nhau cho cùng một sản phẩm bằng 3 cách khác nhau thì các nhà tiếp thị khác lại chỉ tập trung xây dựng nội dung hoàn hảo cho một trang sản phẩm duy nhất. Bằng cách đó, Google sẽ không bao giờ nhầm lẫn giữa các trang sản phẩm với nhau và bạn có thể tránh được trường hợp bị công cụ tìm kiếm này “trừng phạt” vì phát hiện sự trùng lặp nội dung.

Hoàn thiện tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động

Như các bạn đều biết, vào tháng 3 năm 2015, Google đã chính thức đưa trải nghiệm điện thoại di động trở thành một yếu tố để xếp hạng kết quả tìm kiếm. Theo đó, những trang web không được tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động sẽ bị “trừng phạt” bằng cách bị đánh tụt thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm của người dùng. Điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ mất đi rất nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Bởi theo thống kê của công cụ tìm kiếm này thì các truy vấn tìm kiếm trên di động đã vượt qua máy tính để bàn, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng các thiết bị di động thông minh để tìm kiếm các câu trả lời cho mình.
Mobile UX.

Thiết kế website responsive và tối ưu trải nghiệm người dùng
Nhưng, để hoàn thiện trải nghiệm trên các thiết bị di động, theo chuyên gia tư vấn tiếp thị Brian Honigman thì các trang web cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:
– Gia tăng hiệu suất hoạt động bằng cách cải thiện thời gian tải trang;
– Tập trung vào các trải nghiệm người dùng bằng cách hạn chế sử dụng Flash, plug-ins, pop-up, và các bước chuyển tiếp buộc người dùng phải thay đổi trang đích;
– Tối ưu hóa cho các tìm kiếm địa phương;
– Theo dõi các từ khóa được tìm kiếm nhiều trên điện thoại di động, bởi kết quả có thể sẽ rất khác so với những từ khóa được tìm kiếm nhiều trên máy tính để bàn.

Xây dựng liên kết thông qua đánh giá sản phẩm và quan hệ công chúng

Trong hoạt động SEO, việc tìm kiếm các liên kết chất lượng từ các trang web khác là vô cùng quan trọng để được Google đánh giá thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà các nhà tiếp thị có thể đi link một cách “ồ ạt” không có kiểm soát. Một trong những cách tốt nhất để xây dựng backlink là “hối lộ” các blogger nổi tiếng, các nhà báo hay bất cứ thành viên nổi tiếng nào trên các phương tiện truyền thông để họ dùng thử và đánh giá chính thức về sản phẩm của bạn.
9-de-xuat-SEO-hoan-hao-cho-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu-2016-6
Đối với SEO, đánh giá sản phẩm là một cách hiệu quả để tạo liên kết chất lượng. Cùng với nó, PR truyền thống cũng có thể làm nên những điều kỳ diệu trong việc xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Sẽ vô cùng tuyệt vời nếu như bạn tạo được liên kết trên một tờ báo uy tín hay bất cứ phương tiện truyền thông lớn nào khác.

Tăng cường các trang sản phẩm với nội dung tùy chỉnh

Một số trang web khi đăng bán sản phẩm thường phó mặc theo đoạn giới thiệu chung của nhà sản xuất, mà thường thì nó rất nhàm chán và buồn tẻ, ấy là còn chưa kể đến sự trùng lặp với một số trang web khác.
9-de-xuat-SEO-hoan-hao-cho-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu-2016-7
Thay vì như thế, bạn hoàn toàn có thể thay đổi phần mô tả sản phẩm sao cho hấp dẫn và khiến cho khách hàng tiềm năng thấy được giá trị của sản phẩm mà bạn đang cung cấp, bằng cách:
– Thực sự giao tiếp thiện chí với khách hàng tiềm năng của bạn;
– Cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết, chính xác và nhấn mạnh và lợi ích lớn nhất của sản phẩm;
– Trình bày các tính năng và giá trị quan trọng, tuy nhiên tránh việc đưa ra các ý kiến và nhận định cá nhân;
– Hỗ trợ các công cụ so sánh để minh chứng cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là tốt nhất trong số các sản phẩm cùng loại trên thị trường;
– Cho phép người dùng tưởng tượng ra cuộc sống của họ sẽ như thế nào khi họ sở hữu và sử dụng sản phẩm của bạn;
– Chia sẻ một câu chuyện ngắn gọn từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm và đánh giá tốt về nó;
– Sử dụng ngôn ngữ cảm nhận và áp dụng bằng chứng xã hội;
– Định dạng phần mô tả sản phẩm đủ thoáng để khách hàng dễ đọc, dễ theo dõi và quét chuột.

Kết nối các nội dung với nhau

Trong hoạt động SEO, có một số động thái mà người đọc không thể nhìn thấy nhưng lại vô cùng quan trọng đối với Google, chẳng hạn như việc chèn các liên kết ngầm để kết nối nội dung trang web với nhau thành một cấu trúc bền vững. Trong khi việc tái cấu trúc website có thể là một “cơn ác mộng” khiến thứ hạng bị sụt giảm một cách trầm trọng thì các nhà tiếp thị lựa chọn cách thức đơn giản hơn, đó là đan xen các link liên kết nội dung.
9-de-xuat-SEO-hoan-hao-cho-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu-2016-8
Các link liên kết nội bộ này có ba lợi ích chiến lược là:
– Giữ chân người đọc lâu dài hơn bằng cách hướng họ đến các nội dung liên quan khác trên trang web;
– Cải thiện thứ hạng tìm kiếm với các liên kết được chèn trong các “anchor text” tốt;
– Định hướng Google tìm đến các trang đích khác trên trang web của bạn.

Tối ưu để giảm tỷ lệ thoát

Nhiệm vụ của Google là cung cấp cho người dùng các kết quả tìm kiếm hoàn hảo. Và công cụ tìm kiếm này đánh giá sự hoàn hảo của một trang web thông qua tỷ lệ thoát. Điều đó có nghĩa là, nếu website của bạn có tỷ lệ thoát cao (minh chứng rằng nó không liên quan đến hầu hết người dùng) thì nó sẽ không được Google đánh giá cao để ưu tiên hiển thị lên đầu trong các trang kết quả trả về. Do đó, bạn nên cẩn thận theo dõi những gì xảy ra khi người dùng ghé thăm vào trang web của mình.
9-de-xuat-SEO-hoan-hao-cho-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu-2016-9
Để giảm tỷ lệ thoát, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Nick Eubanks khẳng định:
– Loại bỏ một phần các cửa sổ pop-up;
– Thiết kế một trang web hấp dẫn, từ giao diện đến tính năng và mức độ đơn giản trong quá trình trải nghiệm;
– Tăng tốc độ tải trang;
– Tạo một thanh điều hướng trực quan để người dùng biết mình nên làm gì tiếp theo;
– Đưa ra tính năng giúp đỡ khi người dùng nhận được trang mắc lỗi “404 Page Not Found” (tức là trang bị lỗi, không thể truy cập được).

Giải pháp cho các trang sản phẩm đã ngưng hoạt động

Các trang web cung cấp thiết bị điện tử, cửa hàng thời trang và nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nữa thường liên tục thay thế sản phẩm với các mô hình và phong cách mới. Nhưng thay vì để lại trang sản phẩm cũ, họ lại xóa chúng đi mà không có thêm bất cứ hành động nào khác. Người dùng sẽ cảm thấy như thế nào khi họ đang cố gắng tìm kiếm một sản phẩm nhưng khi kích vào đường link trang web của bạn thì lại nhận được một trang đích đã ngưng hoạt động. Lúc đó, họ sẽ cảm thấy thất vọng và nhanh chóng rời bỏ website để tìm kiếm một website khác.
9-de-xuat-SEO-hoan-hao-cho-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu-2016-10
Quả thực đó là một động thái cực kỳ “xấu” trong hoạt động SEO, bởi nó làm mất đi hết mọi nỗ lực SEO trong quá khứ và những người đã từng đánh dấu URL sẽ chỉ nhận được một thông báo lỗi khi truy cập vào trang. Để giải quyết vấn đề này, giải pháp nằm ở chỗ:
– Sử dụng một chuyển tiếp 301 để hướng người dùng đến một trang khác trên website với các sản phẩm tương tự hoặc hướng người dùng đến chuyên mục mẹ của sản phẩm.
– Duy trì URL và sử dụng lại trang sản phẩm cũ để đưa vào các mục so sánh với sản phẩm hiện tại.
Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây, các website thương mại điện tử có thể xác định được hướng đi đúng cho mình trong chiến lược tiếp thị năm tiếp theo nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao phải thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO?

Công ty thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO hàng đầu Việt Nam Kinh doanh trực tuyến không còn là điều quá mới mẻ trong khi Internet đã phát triển vượt bậc cả về lượng và chất. Việc lập trang web bán hàng là điều kiện đầu tiên để khởi nghiệp trên môi trường “ảo” và cũng không mấy khó khăn để làm một website bán hàng. Nhưng để kinh doanh trực tuyến thành công, bạn cần phải thiết kế website bán hàng chuẩn SEO . Thiết kế website không chỉ đơn giản là viết lên một vài tập tin hay dòng lệnh trên internet! Thiết kế website còn làm cho hình ảnh doanh nghiệp, cá nhân hay thậm chí là một quốc gia trên internet toàn cầu đẹp lên hay xấu đi! Việc thiết kế website không khó, việc thiết kế website chạy được cũng không khó. Khó là ở chỗ, làm sao Thiết kế ra một website, dù đơn giản hay phức tạp, dù cho đồ sộ quy mô hay chỉ là một trang web nhỏ vẫn mang lại giá trị đích thực cho người sử dụng. TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO? SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và cần

Social entity Thiet ke web Megaweb - Công ty Thiết Kế Web Uy Tín

Công ty dịch vụ Thiết kế website hiệu quả, thiết kế web công ty chuyên nghiệp, bán hàng chuẩn SEO. Thiết kế web theo yêu cầu khắt khe nhất, đáp ứng mọi tiêu chuẩn của một công ty lớn đưa ra. Đưa thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn vươn xa trên mạng internet. Megaweb - Công ty thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. https://megaweb.vn https://www.linkedin.com/in/megaweb-thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-web-1a73801b1/ https://sites.google.com/view/megawebvnn/ https://www.tumblr.com/settings/blog/megawebvnn https://megawebvnn.weebly.com/ https://vi.gravatar.com/megawebvnn https://megawebvnn.wordpress.com/ https://medium.com/@megawebvnn https://profile.hatena.ne.jp/megawebvnn/profile http://megawebvnn.simplesite.com/446507378 http://megawebvnn.mystrikingly.com/ https://ello.co/megawebvnn https://www.eklablog.com/profile/32833690 https://thitkwebmegaweb.doodlekit.com/auth/profile/7775165# https://megawebvnn.page.tl/ https://megawebvnn.blogspot.com/2020/06/cong-ty-th

Social entity Facebookad - Agency quảng cáo Facebook Uy tín

Công ty quảng cáo Facebook Ads uy tín giúp TĂNG DOANH SỐ, THƯƠNG HIỆU online cho doanh nghiệp. Liên hệ dịch vụ quảng cáo Facebook ngay hôm nay. #facebookad  Để hiểu được tầm quan trọng của Entiy là gì? Cách xây dựng và làm entity cho một thương hiệu, website làm sao cho hiệu quả thì chúng ta cần xem thêm bài viết https://seo-websitedesign.com/seo-web/entity-la-gi/ để hiểu rõ hơn. Hoặc tham khảo thêm về định nghĩa trên Wikipedia về Entity nhé  Dưới đây là danh sách social entity của công ty quảng cáo facebook Facebookad.vn, để các bạn có thể tham khảo một dự án thực tế. https://facebookad.vn https://facebookadvn.blogspot.com/ https://www.youtube.com/channel/UCtA3mHOFNCIj4-ppiEPH_kQ/about https://www.pinterest.com/facebookadvn/ https://www.linkedin.com/in/facebookadvn https://github.com/facebookadvn https://facebookadvn.tumblr.com/